8 loại thực phẩm tăng cường Testosterone cho nam giới trên 40 tuổi

𝑻𝒆𝒔𝒕𝒐𝒔𝒕𝒆𝒓𝒐𝒏𝒆 là nội tiết tố quan trọng đối với nam giới có vai trò đặc biệt quan trọng với nam giới. Không chỉ giúp cho đời sống tình dục trở nên viên mãn mà nó còn chịu trách nhiệm giúp xây dựng cơ bắp săn chắc, giảm mỡ, sức khỏe xương, sản xuất tinh trùng và tăng trưởng tóc.

8 loại thực phẩm tăng cường Testosterone cho nam giới trên 40 tuổi 

 


𝑻𝒆𝒔𝒕𝒐𝒔𝒕𝒆𝒓𝒐𝒏𝒆 là nội tiết tố quan trọng đối với nam giới có vai trò đặc biệt quan trọng với nam giới. Không chỉ giúp cho đời sống tình dục trở nên viên mãn mà nó còn chịu trách nhiệm giúp xây dựng cơ bắp săn chắc, giảm mỡ, sức khỏe xương, sản xuất tinh trùng và tăng trưởng tóc.

Sau 30 tuổi, chúng ta mất khoảng 1% testosterone mỗi năm và có lượng testosterone thấp có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác trong tương lai.

Tuy nhiên, với việc ăn uống và tập luyện đúng cách, bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho mức độ testosterone tự nhiên của bạn.

Hai chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng để sản xuất testosterone lành mạnh và chế độ ăn uống của bạn là vitamin D và Kẽm.

 

Dưới đây là 8 loại thực phẩm tăng cường testosterone có tác động lớn đến mức độ 𝗧𝗲𝘀𝘁𝗼𝘀𝘁𝗲𝗿𝗼𝗻𝗲:

𝘾𝙖́ 𝙣𝙜𝙪̛̀
Cá ngừ không chỉ là một trong những thực phẩm giàu protein và giúp phục hồi sau khi tập luyện, nó còn giàu vitamin D ,có liên quan đến tuổi thọ và sản xuất testosterone lâu hơn.
Cá ngừ cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm mỡ vì nó rất ít calo và sẽ giúp bạn phục hồi sau khi tập luyện.
Nếu bạn không thích cá ngừ, bạn có thể sử dụng các nguồn cá béo khác như cá hồi hoặc cá mòi.
Chỉ cần nhớ rằng điều độ là chìa khóa.

𝗧𝗿𝘂̛́𝗻𝗴
Trứng là một nguồn protein hoàn chỉnh tuyệt vời khác, chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Lòng đỏ trong trứng chứa một nguồn vitamin D phong phú.
Trong khi cholesterol có tiếng xấu, lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn lòng trắng trứng. Cholesterol của lòng đỏ trứng sẽ giúp giảm testosterone.

𝗬𝗲̂́𝗻 𝗺𝗮̣𝗰𝗵
Yến mạch không chỉ là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời mà còn cung cấp cho cơ thể nhiên liệu cần thiết để vượt qua quá trình tập luyện của bạn.
Trên hết, yến mạch là một nguồn vitamin D và B6 tuyệt vời giúp ức chế sản xuất estrogen, do đó giúp tăng mức testosterone.

𝗧𝗵𝗶̣𝘁 𝗯𝗼̀
Ăn thịt đỏ là một ý tưởng hay vì nó có liên quan đến ung thư ruột kết nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ nó khỏi kế hoạch dinh dưỡng của bạn.
Một số vết cắt của thịt bò có chất dinh dưỡng có thể tăng cường testosterone, ví dụ gan bò là một nguồn vitamin D đặc biệt. Thịt bò xay có chứa kẽm có ảnh hưởng trực tiếp đến testosterone.

𝗤𝘂𝗮̉ 𝗵𝗮̣𝗻𝗵
Hạnh nhân chứa hàm lượng kẽm khoáng chất cao, được biết là làm tăng nồng độ testosterone ở những người thiếu kẽm.
Nếu bạn thiếu kẽm, điều này có thể ngăn tuyến yên tiết ra một số hormone chính để kích thích sản xuất testosterone.
Bằng cách ăn thực phẩm giàu kẽm, bạn có thể chắc chắn rằng điều này không xảy ra và tránh làm giảm nồng độ testosterone của bạn.

𝗥𝗮𝘂 𝗯𝗶𝗻𝗮
Rau bina từ lâu đã được coi là một trong những thực phẩm tăng cường testosterone tốt nhất trong các loại rau
Rau bina là một nguồn magiê tự nhiên đã được chứng minh là có mối tương quan tích cực với mức độ testosterone.
Rau bina cũng chứa vitamin B6 và sắt, cả hai đều là chất tăng cường testosterone tuyệt vời.

𝗖𝗵𝗮𝗻𝗵
Mặc dù chanh không tăng testosterone trực tiếp, nhưng chúng vẫn giúp tăng testosterone bằng cách giảm mức cortisol của bạn, điều đó có nghĩa là testosterone có thể được sản xuất dễ dàng hơn.
Chanh cũng chứa vitamin A cần thiết để sản xuất testosterone và giúp giảm mức estrogen có nghĩa là testosterone có thể hiệu quả hơn.

𝗖𝗵𝘂𝗼̂́𝗶
Chuối chứa một loại enzyme gọi là bromelain được biết là giúp tăng nồng độ testosterone. Điều đó giúp duy trì mức năng lượng và giảm chất chống oxy hóa để họ làm cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo trên đường đi.

#Tăng_cường_Testosterone_cho_nam_giới
#Cẩm_nang_dinh_dưỡng

Danh mục tin tức

The Collagen++ Extra Plus của Úc

Made in Úc
1.050.000